top of page

Review วิชา EGME405 Entrepreneurship by นางสาว ณัฐกาญจน์ วิมาลา 5813210

จากการเรียนวิชา EGME405 Entrepreneurship ธุรกิจและผู้ประกอบการ หรือเด็กมหิดลเรียกง่ายๆว่าวิชาขายของออนไลน์ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

แค่ชื่อวิชาก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ ขอบอกก่อนเลยว่าวิชานี้เป็นที่มาของธุรกิจ "ขายพรมเช็ดเท้าเมมโมรี่โฟม Prommaija "

วิชานี้จะสอนเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเลย จะทำอย่างไรให้แบรนด์ของเราติดตลาดหรือเป็นที่นิยม มีกลยุทธ์ในการขายอย่างไร สอนการทำแผนธุรกิจที่สามารถนำไปใช้ได้จริง รวามไปถึงการขายแบบออนไลน์ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในปัจจุบัน การทำอย่างไรให้เว็ยสินค้าติดหน้าแรกใน Google หรือการทำ marketing บนโซเซี่ยลอื่นๆ เช่น Facebook, Youtube, Pantip, shopee, Lazada เป็นต้น

นอกจากการสร้างธุรกิจเป็นของตนเองแล้ว วิชานี้ยังทำให้ได้เรียนรู้ถึงการใช้เทคโนโลยีให้เกิดมูลค่าทางการตลาดให้มากที่สุด รวมทั้งยังทำให้นักศึกษามีการวางแผนในอนาคตระยะยาวโดยการหารายได้จากธุรกิจของตนเอง สิ่งที่อาจารย์กล่าวเสมอคือ เราทำได้ถ้าเรามุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจของเราอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นวิชานี้ไม่ใช่เป็นเพียงวิชาที่สอนให้สร้างธุรกิจแต่ยังเจาะลึกไปถึงการสร้างแนวคิดในการริเริ่มธุรกิจอีกด้วย




29 views0 comments

Recent Posts

See All

REVIEW วิชา Entrepreneurship (EGME 405) โดย นางสาว ชญาดา ถิตย์รัศมี 5813011

ด้วยความตั้งใจว่าอยากจะมีธุระกิจเป็นของตนเอง ทำให้เลือกเรียนวิชานี้ และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ ได้รับความรู้ตั้งแต่พื้นฐานของการสร้างธุรกิจ การวางแนวคิดริเริ่ม การแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงธุรกิจของแต่

REVIEW วิชา Entrepreneurship (EGME 405) โดย นางสาวพลอยนภัส เลิศปัณกิตติ 5813036

หากต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง วิชานี้ตอบโจทย์ได้มากที่สุด ได้เรียนรู้ตั้งแต่วิธีการสร้างWebsite การทำให้Website ขึ้นอันดับในGoogle รวมถึงได้รับความรู้สำหรับการเริ่มสร้างธุรกิจในแบบฉบับที่ทำให้มือใหม่

bottom of page