top of page

ขจัดกลิ่นบุหรี่บนพรมเช็ดเท้า



1เทน้ำส้มสายชูขาวหรือแอมโมเนียลงในถ้วย 2-3 ใบ. ไม่ต้องเทจนเต็ม เหลือขอบไว้บ้างเพื่อไม่ให้มันหกออกมา นำถ้วยไปวางไว้ในห้องที่มีพรมที่ติดกลิ่นบุหรี่ มันอาจจะไม่ได้ช่วยขจัดกลิ่นบนพรมได้ทั้งหมด แต่สารเหล่านั้นจะช่วยสลายกลิ่นควันบุหรี่ภายในห้องและทำให้หายไปได้ห้ามนำน้ำส้มสายชูขาวกับแอมโมเนียมาผสมกัน เพราะจะทำให้เกิดแก๊สที่เป็นอันตราย

2วางถ้วยทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง. น้ำส้มสายชูขาวและแอมโมเนียจะช่วยดูดซับกลิ่นได้ แม้จะไม่ได้เทลงบนพรมก็ตาม พอครบเวลาแล้วให้นำไปเททิ้งระวังอย่าให้สัตว์เลี้ยงและเด็กมายุ่งกับถ้วยน้ำส้มสายชูหรือแอมโมเนีย

3ใช้ผงฟู. ทำเหมือนการขจัดกลิ่นทั่วไป คือโรยผงฟูทิ้งไว้ข้ามคืนก่อนใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกอย่าให้สัตว์เลี้ยงและเด็กเข้าไปในห้องขณะกำลังทำความสะอาดคุณอาจใช้ผงทำความสะอาดพรมที่มีขายทั่วไปก็ได้ ลักษณะจะเป็นเม็ดๆ มีกลิ่นหอม

4เทน้ำส้มสายชูกลั่นขาวใส่ในเครื่องทำความสะอาดระบบไอน้ำ. น้ำส้มสายชูขาวใช้เป็นกรดทำความสะอาดได้อย่างดี มันจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและขจัดกลิ่นของสารทาร์และยางไม้ในบุหรี่คุณจะหาซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมาใช้ก็ได้ บางชนิดจะสามารถขจัดกลิ่นบุหรี่ได้โดยเฉพาะ

5เปิดเครื่องพ่นไอน้ำเพื่อทำความสะอาดพรม. ปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้เครื่อง ถ้าคุณไม่สามารถหาเครื่องทำความสะอาดแบบไอน้ำได้ ลองใช้น้ำส้มสายชูขาวราดพรม กลิ่นของน้ำส้มสายชูจะระเหยไปเองเปิดพัดลมไว้ตลอด และเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ถ้าทำได้ เพื่อป้องกันเชื้อราขึ้นพรมที่เปียกคุณอาจลองเช่าเครื่องทำความสะอาดพรมระบบไอน้ำจากพวกร้านอุปกรณ์หรือห้าง

6ปล่อยให้พรมแห้ง. เปิดพัดลมทิ้งไว้ให้พรมแห้ง เลี่ยงการเดินเหยียบบนพรมขณะยังเปียกอยู่

ซื้อพรมเช็ดเท้ามาใส่ในบ้าน https://prommaija.wixsite.com/prommaija

13 views0 comments

Recent Posts

See All

REVIEW วิชา Entrepreneurship (EGME 405) โดย นางสาว ชญาดา ถิตย์รัศมี 5813011

ด้วยความตั้งใจว่าอยากจะมีธุระกิจเป็นของตนเอง ทำให้เลือกเรียนวิชานี้ และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ ได้รับความรู้ตั้งแต่พื้นฐานของการสร้างธุรกิจ การวางแนวคิดริเริ่ม การแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงธุรกิจของแต่

REVIEW วิชา Entrepreneurship (EGME 405) โดย นางสาวพลอยนภัส เลิศปัณกิตติ 5813036

หากต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง วิชานี้ตอบโจทย์ได้มากที่สุด ได้เรียนรู้ตั้งแต่วิธีการสร้างWebsite การทำให้Website ขึ้นอันดับในGoogle รวมถึงได้รับความรู้สำหรับการเริ่มสร้างธุรกิจในแบบฉบับที่ทำให้มือใหม่

bottom of page