top of page

กำจัดกลิ่นจากสัตว์เลี้ยงออกจากพรม



1ซับน้ำที่เปียก. ใช้กระดาษชำระซับน้ำปัสสาวะ เมื่อแห้งแล้วให้นำน้ำสะอาดมาราดและซับด้วยกระดาษชำระอีกที

2ใช้น้ำยาล้างจานสีเขียว. น้ำยาล้างจานสีเขียวสามารถใช้ทำความสะอาดรอยปัสสาวะสัตว์เลี้ยงที่ยังใหม่ได้ หยดน้ำยาล้างจานนิดหน่อยลงบนกระดาษชำระเปียกๆ ทำให้เกิดฟองแล้วนำไปซับบริเวณที่สกปรกเพื่อล้างคราบปัสสาวะ

3โรยผงฟูบริเวณที่สกปรก. โรยผงฟูลงไปขณะที่พรมยังเปียก ผงฟูอาจจะชื้นๆ ไปด้วยแต่ก็ไม่เป็นไร

4ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน. ผงฟูและน้ำยาล้างจานต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการขจัดสิ่งสกปรก ถ้าเปื้อนแค่จุดเล็กๆ ให้ใช้กระดาษชำระปิดทับไว้ระหว่างขั้นตอนนี้

5เมื่อบริเวณนั้นแห้งแล้วให้ใช้สเปรย์ฉีดน้ำส้มสายชูขาวใส่. ไม่ต้องทำความสะอาดผงฟูก่อน บริเวณนั้นอาจมีฟองบ้างเป็นเรื่องปกติเพราะผงฟูจะทำปฏิกิริยากับน้ำส้มสายชู ซึ่งปฏิกิริยาของสารสองตัวนี้จะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นให้หายไปหรือคุณจะทำความสะอาดบริเวณที่สกปรกด้วยน้ำผสมน้ำส้มสายชูขาวและผงฟูก็ได้ โดยนำน้ำ 1 ถ้วยตวง (237 มิลลิลิตร) น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง (237 มิลลิลิตร) และผงฟู 2 ช้อนโต๊ะ (30 มิลลิลิตร) มาผสมกันแล้วกรอกใส่ขวดสเปรย์ น้ำยานี้สามารถเก็บได้ 2-3 เดือนถ้ากลิ่นเหม็นยังติดพรมอยู่ สามารถใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ราดบริเวณที่เปื้อนปัสสาวะได้ แต่ควรทดสอบกับจุดเล็กๆ ที่ไม่เด่นบนพรมก่อนเพราะมันอาจไปกัดสีพรมได้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เอนไซม์เป็นตัวสลายกลิ่นนั้นมีจำหน่ายทั่วไป แถมยังไม่ต้องทำความสะอาดเพิ่มเติมด้วย

6ฉีดน้ำส้มสายชูขาวทิ้งไว้ 5 นาที. คอยดูบริเวณที่ฉีดไว้ด้วย ระหว่างอย่าให้เด็กหรือสัตว์เลี้ยงเข้าใกล้ถ้าคุณใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ให้ปล่อยทิ้งไว้ 10-15 นาที

7ใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาด. เช็ดผงฟูออกให้หมดและซับพรมให้แห้ง เมื่อพรมแห้งแล้วลองดมดูว่ายังมีกลิ่นเหม็นติดอยู่หรือเปล่า ถ้ามี อาจต้องใช้เครื่องพ่นไอน้ำทำความสะอาดพรมถ้าด้านในพรมชุ่มไปด้วยปัสสาวะ คุณอาจต้องเปลี่ยนใหม่เพื่อให้กลิ่นหายไป

8ใช้เครื่องทำความสะอาดพรมระบบไอน้ำ. ถ้าพรมคุณมีกลิ่นจากสัตว์เลี้ยงฝังแน่น อาจต้องทำความสะอาดหมดทั้งผืนด้วยเครื่องซักพรม คุณจะซื้อน้ำยาขจัดกลิ่นมาใช้หรือจะทำเองก็ได้โดยใช้น้ำกับน้ำส้มสายชูขาวผสมกัน เปิดเครื่องและไถไปให้ทั่วพรมแล้วปล่อยไว้ให้แห้ง คุณอาจต้องไถย้ำๆ หลายรอบเพื่อลบล้างกลิ่นออกไปถ้าพรมมีกลิ่นฝังแน่น น้ำยาทำความสะอาดชนิดที่มีเอนไซม์จะช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นได้ แค่ราดน้ำยาลงบนพรมแล้วทิ้งไว้ให้แห้งเท่านั้น ใช้ง่ายมากเลย

ซื้อพรมเช็ดเท้า https://prommaija.wixsite.com/prommaija

12 views0 comments

Recent Posts

See All

REVIEW วิชา Entrepreneurship (EGME 405) โดย นางสาว ชญาดา ถิตย์รัศมี 5813011

ด้วยความตั้งใจว่าอยากจะมีธุระกิจเป็นของตนเอง ทำให้เลือกเรียนวิชานี้ และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ ได้รับความรู้ตั้งแต่พื้นฐานของการสร้างธุรกิจ การวางแนวคิดริเริ่ม การแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงธุรกิจของแต่

REVIEW วิชา Entrepreneurship (EGME 405) โดย นางสาวพลอยนภัส เลิศปัณกิตติ 5813036

หากต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง วิชานี้ตอบโจทย์ได้มากที่สุด ได้เรียนรู้ตั้งแต่วิธีการสร้างWebsite การทำให้Website ขึ้นอันดับในGoogle รวมถึงได้รับความรู้สำหรับการเริ่มสร้างธุรกิจในแบบฉบับที่ทำให้มือใหม่

bottom of page